Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

27.2.09

SAO MAI ĐIỂM HẸN VÒNG II

Kết thúc đêm đầu tiên của SMĐH vòng 6 thí sinh ... Humm . Cái cảm giác của 1 người theo dõi cuộc chơi mà không biết bình bầu hay cổ vũ cho ai !!
6 gương mặt vào vòng II , ấn tượng với 3 , thờ ơ với 3 ( DK , NT , KH ) . Và vì thế , không bàn đến 3 thờ ơ .
1 . Hà Linh
Còn nhớ hồi xíu xíu , khi vẫn còn khoái Hoa học trò . Cầm tờ báo giữ thói quen , xem từ trang cuối xem ngược lên trang nhất . Thói quen cùng sở thích nên bao giờ cũng đọc Siêu thị Hifi với tập trung cao độ của kẻ cầm tờ báo mới . Ngày ấy chuộng giọng báo của Chu Minh Vũ . Sắc lạnh , tinh tế và gợi mở ...
Hôm vừa rồi , sói già CMV ( đang hộ khẩu thường trú tại SGTT ) có nói 1 câu : "Hà Linh , tôi cho rằng không thật sự cá tính . Đấy là cá tính do cô ta tự tạo , cô ta tự ép mình"
Đêm cuối của vòng I . Nhạc sĩ NC ( HĐNT ) có hỏi HL 1 câu . Câu trả lời của nàng làm ta thất vọng tràn trề . Không thỏa . Qúa ba phải , quá khéo và không tinh tế như ta mường tượng . Khéo đến ơ hờ . Và ta tự hỏi : Cô ấy có thực sự yêu các ca khúc trúc trắc ấy như cô ấy nói không ? Hay 1 sự gồng mình "diễn" khéo ??
Sói già CMV nói chỉ như khẳng định thêm . Tay này vốn dĩ sói già thành tinh !!
Đêm nay nàng hát "Nuối tiếc" ( HHA ) . Nói là gì nhỉ ?? Hồ Quỳnh Hương đã quá mềm , ướt , nuột với ca khúc này . Thêm 1 Hà Linh , không thêm mới ca khúc . Như chỉ "gãy" 1 bài hát mềm . Không ổn !! Bản lĩnh sân khấu , bản lĩnh nghề nghiệp : Lung lay .
Ca khúc 2 , nàng quay về với 1 phong cách quen thuộc HL hát nhạc Lê Minh Sơn nhưng xử lý không tinh tế . Hehehehehe người giỏi nghề Thanh Lam cũng đã kinh qua ca khúc này . Không so sánh , không ngợi ca Diva ( vì thành thừa ) nhưng đúng là ngay ca từ đầu tiên "Hát !...." HL đã không làm no người ngóng tiếng hát nàng ( hic , hôm nay nàng hát cuối show )
Thích phần nhận định của HĐNT . Hình như 3 thầy cô hôm nay cũng hơi nản , không thỏa với HL . Với cá nhân ta thì nản là nhẹ . Đúng ra là thất vọng gần toàn tập . Làm ta lung lay trong trạng thái , không biết có nên hy vọng sao mai năm nay ( do HĐNT chọn ) là HL nữa ko ??
2 . Hải Yến
HY là gương mặt có khả năng làm cháy sân khấu hơn cả trong lứa SM 08 . Đêm nay như NS Ngọc Châu nói "lột xác 2 lần" .
Mềm mại trong "Và cơn mưa tới" . Lửa với "Tìm lại" .
Cá nhân ta thích bài 2 hơn . Đúng phong cách HY .
Không biết có phải hay không nhưng HY lập nghiệp với sân khấu ca nhạc trong Nam . Cách hát đã "diễn' nhiều , hơi sến , lê thê và dễ dãi với khuyết điểm . Dạo nàng thi Idol , ta cũng đã chuẩn bị tinh thần đón 1 HY của sân chơi SMĐH . Và rồi gặp !
Đêm nay ít nhiều nàng lấy điểm của ta . Có thể từ sau đêm Gala , nàng khuấy đảo sân khấu
3 . Hoàng Nghiệp
Anh chàng duy nhất thuộc khu vực miền Nam . 1 sự bứt phá ngoạn mục . Biết đâu sẽ "sáng" . Chẳng phải Anh Khoa SM06 càng hát càng hay , càng tiến sâu càng rõ nội lực ??
Nhớ đêm đầu tiên hắn hát 1 ca khúc đậm chất giải trí không chuyên . Như NS Giáng Son nói "em chọn 1 ca khúc , phải nói là ... có nhiều người hát được và thậm chí hay hơn em hát dù họ không được đào tạo"
Đêm Rock , dù hắn được khen nhưng có thể do ác cảm cá nhân . Ta vẫn không thừa nhận sự thay đổi đến ngỡ ngàng của tay này .
Đêm R&B/Dance , hắn hát "Em mãi là" ( HHA ) thấy tiếc cho hắn . Nếu hắn là người đầu tiên hát ca khúc này , có lẽ ca khúc đã đóng dấu của Hoàng Nghiệp
Đến đêm nay , thấy hắn duyên duyên . Cách hát trong trẻo , không diễn ( có lẽ tại cách gà mờ trên sân khấu nên ta thích ) . Thanh Lam nói là "hát sạch" . Cũng có thể ca khúc Cha tôi ( An Hiếu ) , tâm sự của người con trai viết về cha mình nên Nghiệp hát thấy rất gần . Khác với cách xử lý của Hồ Quỳnh Hương tình cảm , nhẹ nhàng , sâu là Hoàng Nghiệp mạnh mẽ , gần gũi , thấu hiểu , tự tin và chân thành . Ghi điểm bởi "Cha tôi" .
Ca khúc 2 không thích . Bị bài 1 át mất nên không để tâm
4 . Rất thích NS Giáng Son trong vai trò giám khảo . Nhận xét , góp ý có thể cho là "bà giáo già khó tính" nhưng quả thực rất chi tiết , cụ thể , chuẩn xác . Nếu là thí sinh , không lắng nghe thì rõ là phí phạm . Thái độ cầu thị trong nghề nghiệp lan tỏa tới cả thí sinh . 1 tuýp phụ nữ nhiều "hương" , ít "sắc" . Duyên lạ !
NS Ngọc Châu nhiệt tình , nỗ lực , nghiêm túc và tài năng . Nể trọng !
NSƯT Thanh Lam , mấy đêm trước khéo quá ! Câu mào đầu luôn là "bộ váy ( trang phục ) của em hôm nay rất hợp ( đẹp )" hay "đêm nay trông em rất xinh ( rất nam tính )" . Đêm nay có phần đã đúng chất Thanh Lam . Bắt đầu kêu gọi sáng tạo , cháy , hết mình , nồng nàn , tìm tòi ... từ các đàn em hát
Và vì chính sự thay đổi từ phía người giỏi nghề như Thanh Lam mà hôm nay phần góp ý của HĐNT với Hà Linh thêm nóng , thêm nhiều dư vị và cũng nhận thấy rõ sự "hẫng" của HĐNT với HL
----------- . ------------ . ----------------- . ---------------
Thôi , không nhảm nữa .
Đang sửa nhà , viết entry này trong bộn bề vôi vữa . Ngả ngớn type vội .
TB :
1 . Mr Râu ! Nam tiến bình an & vui vẻ . Hehehehe , muốn đi với Bư nhưng em đang lay lắt , quặt quẹo đến khốn khổ
2 . Hummm hixhix NoKG9
Đi khò