Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

28.2.09

Nhảm for 19 December 2008

NHỚ CON SÔNG QUÊ HƯƠNG _ TẾ HANH
Quê hương tôi có con sông xanh biếc
Nước gương trong soi tóc những hàng tre
Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
Toả nắng xuống dòng sông ấm áp
Chẳng biết nước có giữ ngày giữ tháng
Giữ bao nhiêu kỷ niệm giữa dòng trôi
Hỡi con sông đã tắm cả đời tôi
Tôi giữ mãi mối tình mới mẻ
Sông của quê hương, sông của tuổi trẻ
Sông của miền Nam nước Việt thân yêu
Khi bờ tre ríu rít tiếng chim kêu
Khi mặt nước chập chờn con cá nhảy.
Bạn bè tôi túm năm tụm bảy
Bầy chim non bay lượn trên sông
Tôi dang tay ôm nước vào lòng
Sông mở nước ôm tôi vào dạ.
Chúng tôi lớn lên mỗi người một ngả
Kẻ sớm khuya chài lưới bên sông
Kẻ cuốc cày mưa nắng ngoài đồng
Tôi cầm súng xa nhà đi kháng chiến.
Nhưng lòng tôi như mưa nguồn gió biển
Vẫn trở về lưu luyến bên sông...
Tôi hôm nay sống trong lòng miền Bắc
Sờ lên ngực nghe trái tim thầm nhắc.
Hai tiếng thiêng liêng hai tiếng miền Nam
Tôi nhớ không nguôi ánh nắng màu vàng
Tôi quên sao được sắc trời xanh biếc
Tôi nhớ cả những người không quen biết.
Có những trưa tôi đứng dưới hàng cây
Bỗng nghe dâng cả một nỗi tràn đầy
Hình ảnh con sông quê mát rượi
láng chảy lòng tôi như suối tưới.
Quê hương ơi, lòng tôi cũng như sông
Tình Bắc Nam chung chảy một dòng
ghềnh thác nào ngăn cản được
Tôi sẽ đến nơi tôi hằng mong ước.
Tôi sẽ về sông nước của quê hương
Tôi sẽ về sông nước của tình thương.
* --- * --- * --- * --- *--- *
+/ Tớ kể cho bạn nghe .
Ngày nhỏ , cha thường có những quy định rất rất buồn cười
1 . Viết nhật ký . Bắt buộc các con phải viết mỗi ngày . Nhật ký viết để cha đọc . Thật ngớ ngẩn !
Kết quả là những ngày được lưu lại trong cuốn nhật ký đại để sẽ là :
Ngày ... , hôm nay đi học bình thường
Ngày ... , mẹ mắng vì làm vỡ bát
Ngày ... , bị điểm kém môn Toán
Và sẽ có những lần kiểu như , cô giáo đến tận nhà nói với cha mẹ về chuyện Tú nó không làm bài tập Toán những tuần gần đây . Để ăn năn cho phải phép với một trận đòn kèm úp mặt vào tường thì tối hôm ấy , tớ sẽ viết như thế này :
Ngày ... , không làm bài tập Toán nên thấy rất có lỗi với cha mẹ ( thật ra là tớ đang đau mông ghê gớm , chỉ muốn vứt tất cả sách vở Toán đi )
Và tối qua , lại có thêm người định hướng nữa , kiểu định hướng viết nhật ký .
2. Cha yêu cầu dậy sớm chạy thể dục buổi sáng . My God ! Mắt nhắm mắt mở , chỉ có đứa tớ thích nằm chui rúc trong chăn . Không có đứa tớ nào thích vận động khi đang thèm ngủ hết . Và kết quả là , là tớ cứ khuất bóng cha đứng cửa nhà 1 chút thì sẽ tạt vào góc nào đấy để ngồi im ( may ra thì còn mở mắt nhìn mọi người vận động ) hoặc ngồi luôn lên cái ghế ở sân đình mà nhắm mắt tiếp .
Nói rồi , cái gì bắt ép thì chẳng nên .
3. Bài "Nhớ con sông quê hương" cũng là do cha tớ truyền bá cho các con trước khi chúng được học qua sách vở . Truyền bá không phải bởi bất cứ yếu tố xúc cảm nào . Chỉ đơn giản là chứng minh cho trí nhớ tuyệt đỉnh của cha . Và cha cũng có yêu cầu các con phải nhớ được nó trong 2 bữa trưa và tối . My God !
May thay , tớ rất thích bài thơ này . Hehe , vậy , có thể coi xác suất việc làm theo mong muốn của cha được đáp ứng là 1/3
+/ Hôm qua được táng 1 câu thế này :"C thích sex ?"
Choáng mất một lúc , chẳng hiểu gì . VR bảo blog toàn truyện , hình sex . Hic , chỉ tại cái từ "bite" trong Hạt cơ bản .
+/ Sáng nay , sau một hồi múa may quay cuồng trước thầy giáo bộ môn Dưỡng sinh , thầy hỏi thế này :"Các em đã ăn sáng chưa ?"
Bộ môn Cầu lông thì thầy nói :"Các bạn cầm vợt cứ như múa" .
Chán !
+/ Dạo này bê tha có tiếng . Vừa định tan học thì nhóc Hiếu ra khoác vai , vuốt má hỏi :"Trời hanh , háo quá ! Đi bia đi ?"
Cu Dũng chi hội SV còn hỏi mát mẻ :"Bia với mực và cá bò nhé ? hay bia với lạc ?"
Cái này đúng là tai ương cho tiếng tăm xa gần của 1 đứa con gái . Thật vui quá đi !
+/ Ng sex & Delicate kỳ II
- Chị Tú
- Ơi , sao cưng ?
- Chị làm cậu em đợi cả chiều qua nhé !
- Chị có hẹn gì đâu mà đợi
- Cậu em nghe kể chuyện mọi người trong nhóm mình . Cậu thích lắm . Nói thích nhất bạn 86
- ( Tai hại ) Ừ , nhưng chị không chuẩn bị tâm lý gì hết
- Không phải chuẩn bị gì . Nick cậu em đây , cậu em add rồi đang chờ chị trả lời .
- Ơ , thế là thật đấy à ? - Thật giả gì . Em đã nói rồi . Cậu em đẹp trai , có tài . Chị không phải sợ . Cậu em chỉ thích cô nào biết nói chuyện thôi .
- Ai chẳng nói được . Chị , xem nào ... Dạo này bận kinh khủng . Mà cậu em có vẻ không hợp với chị đâu . Chị cũng không thích mối lái nữa . Em xem Ch thế nào ?
- Không . Em chọn chị là chỉ có chị mới hợp với cậu em thôi . Mấy thằng lớp mình đừng hòng tranh chị với em . Đứa nào tranh , em đá cho tung vẩu .
- ( My God ) . Ờ , ờ ... để chị trả lời sau nhé ! Giờ , chị phải đi có việc gấp . Thế nhé !
- Chị nhận lời rồi đấy . Cậu em bảo sẽ đợi chị đến khi chị online mới thôi
- ( hehe thế thì hãy đợi đấy , anh luôn online = mobile và off kiểu của anh ) Ừ , nhớ rồi .
Có 1 điều thế này , ai còn hỏi chuyện lấy chồng của anh nữa . Anh sẽ bớt thân thương với người đó nhiều nhiều nhiều nhiều ... ( mở ngoặc bao gồm cả Cụ Gìa )
+/ Vừa rồi có một sự vụ đau khổ xảy ra . Còn gì đau khổ bằng việc bắt 1 đứa chỉ chuyên đi giày basket , giày dép bệt đi chọn giày cao gót + giày búp bê . Chỉ vì "mày có mắt thẩm mỹ tốt"
Nhìn những đôi giày cao ấy , chẳng hiểu sao lại liên tưởng tới các em nữ sinh 9X hay gây gổ ở trường học ?!
Nàng chọn chọn chọn lâu lâu lâu . Thử / Cởi / Thử / Cởi ... la liệt bày ra ở sàn shop . Nhân viên cứ trả về nơi cư trú hết lần này đến lần khác . Nhạc Giáng Sinh váng cả đầu , người đông đến hoa cả mắt . Guốc , dép , giày đế cao đến ngợp cả người . Gương trong cửa hàng nhiều đến độ không biết phải nhìn đi chỗ nào khác .
Tổng thiệt hại mất hơn 1h , Nàng mua 1 . Rồi 2 . Rồi "hay là tao mua cả đôi kia nữa nhỉ ?"
Lần sau mình sợ đến mất dạng .
Chế độ đãi ngộ được gì :"Mày có ăn kẹo không ? Vào Thế giới kẹo tao hy sinh cho mày 1 gói kẹo dâu"
"Hứ , một gói ? Không cần . Nhiều gói thì cần"
"Thế thì phải đi chọn áo với tao"
"Hãy đợi đấy nhá . Bây giờ thì nhiều gói cũng không thiết ( nhưng tao mở ngoặc : nếu mày còn nhớ ra tao tên là Hảo ngọt thì mua kẹo bây giờ , không kèm thêm điều kiện nào cả thì vẫn còn kịp đấy )
...
+/ 1 phát hiện mới là , có người bảo mình là chó Buddy dễ thương . My God !
+/ Mình là bác nông dân mát tay . Hạt rau đã nảy mầm
Nhà có thêm 1 cây hoa rất rất rực rỡ . Ôlala
+/ Giận giận lắm cái Tủ lạnh gia trưởng . Định đóng blog với riêng 1 đối tượng . Nhưng biết ngay là mình chưa bao giờ giận cái Tủ lạnh được lâu . Vì mình thích Kem Dâu . Và mình cũng Hảo ngọt .
Hic , thật đúng là Ai mến U cực cực kỳ .
+/ Bộ môn Thống kê thật hay ho .
+/ Thú thật , trong một phút điên rồ , không kiềm chế , làm chủ được bản thân . Tớ đã trót đọc in ít trang của một cuốn dày dày . Thôi thì vui khỏi nói khi các môn thi còn lại đang hăm hở đến gần tớ hơn .