Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

27.2.09

THE LAST KING OF SCOTLAND ( 2006 )

Hơn 8 tháng trước xem lần 1 . Vì muốn tiêu tốn ngân hàng thời gian khi đêm xuống .
6 tháng trước xem lần 2 . Xem , sau khi đã đọc ít nhiều "Confessions of an Economic Hit Man" của John Perkins ( Lời thú tội của sát thủ kinh tế ) . Có sự móc nối suy nghĩ và xem . Uganda dưới sự cầm quyền của Idi Amin , bạo lực , man rợ , phi nhân tính và máu !
Đêm nay xem lần 3 . Cứ mãi ám vào đầu hình ảnh nguyên sơ , thờ phụng của người dân Uganda từ lần xem 2 . Xem lần 3 vì cách đây ít hôm có nói nhảm ít câu .
Đang tự hỏi , thật ra CHÍNH TRƯỜNG sôi động tới độ nào ? Những gì diễn ra trước mắt là thế và đằng sau nó thực chất là cái quái quỷ gì ?
Nhớ 1 pic đoạt giải Pulitzer 1994 . 1 em bé Phi Châu đang dùng hết sức để bò đến 1 trại phân phát lương thực cứu trợ của LHQ . Chỉ có 1m , mà sao quá khó khăn ?? Đến kền kền cũng dành cho em sự chờ đợi để chĩa mỏ ngay khi em kiệt sức nằm xuống . Theo thông tin thì tác giả bức ảnh cũng không biết điều gì xảy ra với em bé vì ông cũng rời khỏi hiện trường ngay sau khoảnh khắc chụp bức hình .
Sự thật , mãi mãi bị che phủ , mờ lấp . Tác giả bức ảnh mang bí mật tới 1 thế giới khác ...
Cứu trợ ??! Thực tiễn chứa đựng nhiều hơn những gì ta tưởng tượng ... Bản năng vô thức muốn nhìn kỹ hơn . Trước nay vẫn như kẻ đứng ngoài sáng nhìn vào nơi tối ... Ngu dốt đến tệ hại !
Lý thuyết thì tốt nhưng không ngăn được thực tiễn tồn tại ( J.M.Charcot )
3 lần xem . 3 cảm nhận . Và 3 x n lần suy nghĩ ... Thở dài trong kìm chế muốn gào tướng . Như nóng đầu !
"Anh rồi sẽ phải chết nhưng không phải chết vô ý nghĩa ... Tôi ghét sự căm thù , bác sĩ Garrigan . Đất nước này đang rơi vào sự căm thù .Tội của chúng tôi đáng chết . Về nhà đi ! Mang bộ mặt thật của Amin cho thế giới biết . Họ sẽ tin anh bởi vì ... anh là người da trắng"
TB : Forest Whitaker ( thủ vai Idi Amin ) xứng đáng với tượng vàng Oscar 79 ( Nam DV chính xuất sắc ) . Hắn hóa thân quá tuyệt !
Có nhiều điều muốn nói nhảm lúc này nhưng chưa thoải mái . Nên , đăng kí trước , để dành lúc khác quay lại sẽ TIẾP
Đi khò
Đang nghiền Kitaro ...