Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

27.2.09

NỔI HỨNG

1 . Thường thì mỗi khi quan tâm tới vấn đề nào đó mà phải tìm hiểu nhiều nguồn thông tin . Tớ vẫn hay search trên google ( Tiện ích thì miễn bàn ) . Và vẫn hay bắt gặp 1 blog quen thuộc . Đến độ , đã cho vào danh sách "đọc ngấu nghiến" khi có thời gian .
Nhị Linh . Nhắc tới nhân vật này thì ối người "À , quen không quen mà lại rất quen" .
Hôm nay , ta quyết đọc ngấu nghiến . Tiếc thay , thứ này khó lòng ngấu nghiến . Nói cho chính xác thì như anh đọc 1 cuốn sách mà ngôn ngữ ấy anh mon men hiểu nghĩa . Rồi vẫn phải dùng từ điển để cắm cúi dò từng chữ nhỏ nhỏ xem từ này , cụm này , câu này được hiểu theo nghĩa nào . Nôm na thì như dùng từ điển Anh - Anh ( đối với đứa đặc cán mai & mít đặc ngoại ngữ như tớ ) .
Không nhớ chính xác là đọc được bao nhiêu lâu rồi . Cũng không nhớ là phải search lên xuống , ngang dọc những nhân nào , {tác} gia-phẩm nào ... ( chưa kể các cụm Pháp ngữ chêm vào của chàng này ) . Nhưng , chính xác thì phải nói là bị váng đầu ( là về vốn của chủ nhân blog ) , mờ mắt vì đọc ( do cuốn hút và dò từng con chữ trên màn hình . Chàng ta viết có vẻ sung sức và tốc độ ) , thú vị trong tò mò tự thân giải đáp được ( dù quá muộn màng ) NL - chàng CVD là same same ( Câu này edit lúc 2:36 AM )
2 . Có Tag Apollinaire , hình như là chủ nhân dịch trực tiếp từ bản tiếng Pháp . Nhớ không nhẩm thì mới được đến phẩn X .
Ôi ôi , Đôi mắt ấy vẫn ở trên giường được giới thiệu đến giật gân . Chắc Tag Apollinaire này khó lòng đến với độc giả VN . Mà có đến , chắc ta cũng không dám đọc công khai . Mình đọc chơi chơi mấy cuốn sách về tình dục học / Giới tính . Bây giờ mới vỡ nhẽ về mấy cái nghiên cứu với khảo sát
NL dịch các đoạn đối thoại và 1 số đoạn khá dễ thương . Những tò mò giới tính , tiếng gọi bản năng ... chân xác , đáng yêu , hồn nhiên . Nhiều khi khiến ta ngỡ rằng người dịch đang trở về thủa cậu bé với những câu hỏi ngây ngô . Ơ , mà nhiều đoạn tớ thấy hơi tục tĩu thái quá . Dung tục quá có khi lại thành dâm thư . Như kiểu 1 cuốn sách dạy bọn trẻ vượt rào .
Nhớ là đọc ở đâu đó Lolita rằng thì là : "không phải là chuyện một người lớn tuổi quỷ quyệt làm hỏng đời một cô bé thơ ngây, mà là chuyện một cô bé hư hỏng lợi dụng một người lớn yếu đuối."
Thôi , thôi , bàn về cái này thì loằng ngoằng lắm ?!
3 . Đang tính edit lại entry về 2 cuốn Bedtime eyes & Neige / Snow nhưng mà hơi ngại ngại .
Ngại không phải bởi shy về cuốn Bedtime eyes thuần chân một tình yêu được gắn bó xuất phát điểm là xác thịt . Mà ngại vì cuốn của Maxence Fermine . Đẹp tựa như tuyết . Trinh nguyên sắc tuyết . Cảm giác mỏng tang , tan nhanh bởi hơi ấm của chóp lưỡi . Mơn man tựa hồ không thể ( khó có thể ) nắm giữ .
Thì vẫn giữ nguyên ý kiến ban đầu . Đọc liền mạch cả 2 cuốn nhưng vẫn thích Snow hơn rất rất nhiều lần . May thay , vì tò mò bởi bài điểm sách mà anh đã đọc Bedtime eyes trước . Chứ nếu đọc Snow xong , chắc không đọc nổi ít trang của cuốn Bedtime , nói chi đến đọc hết . Sẽ theo phản xạ tự nhiên , nếu đọc Snow rồi đọc Bedtime eyes thì sẽ thấy dung tục quá . Không muốn nói là không sạch , không thanh .
Nếu ta nhớ không nhầm thì Snow chỉ có ít câu chứa dục tính nhưng nó như một món ăn để lại vị thanh thanh khó quên mà cũng khó diễn tả .
Haiku được dịch đẹp tuyệt ! Cảm giác qua nhanh , có nhiều dư vị mà khó nói thành lời . Cảm giác đến , mà hình như đã qua nhưng lại váng vất quanh quanh . Nhìn lại thì gói gọn trong 1 cuốn ngắn ngắn mỏng mỏng thanh thanh tay cầm .
Nhìn chung là thích cuốn Snow . Bạn nào có ý định với Bedtime eyes thì nên dừng . Nhưng chắc ối kẻ tò mò chỉ bởi bìa sách ( hôm trước thời sự 19h cũng đưa bìa cuốn này lên làm tiêu điểm của ống kính ) . Còn kẻ tò mò vì PR như tớ thì cũng chiếm không nhỏ , nhỉ ( nói đúng thì tớ tò mò vì Spoon ngố , sex nhưng lại không biết hôn , đấy là theo bài điểm sách nói thế . À , trong Bedtime eyes có công thức này 2 sweet + 2 be = 4 gotten . Too sweet to be forgotten . "Mọi thứ quá ngọt ngào để bị lãng quên , Spoon ạ". )
4 . Dạo gần đây , bị ám ảnh bởi mộng mị trở đi trở lại . Hôm nay lại đọc được cái gì mà "Trách nhiệm bắt đầu từ giấc mơ . Tội lỗi có thể cũng nằm trong giấc mơ" .
My God ! Đúng là tội lỗi . Ngàn lần tội lỗi . Chết mất ! Có thể vì lẽ đó , vì lẽ mộng mị mà ta đỡ ghét một cây viết mà ta cho là "vô lý khi đặt trên giá sách" ( đáng ra phải quăng cuốn ấy xa tầm mắt )
Vừa rồi có người đang tính tặng ta 2 cuốn sách do ta chọn . Hừ hừ , nghĩ gì mà lại nếu tên cuốn ấy nhỉ ?? Đáng ra nên nếu tên cuốn ( không tiết lộ hehehe ) vì tiền chùa nên phải vòi cuốn nặng nặng hầu bao 1 tí . Cái cuốn còn lại thì rõ là thích từ lâu rồi , cứ lần lữa mãi vì lúc nào cũng nhẵn túi ( dù rằng không ngất ngưởng ) . Tự nhiên thích tìm hiểu về trẻ tự kỷ thôi !
Dạo gần đây thích nghiền ngẫm về tâm lý bệnh Nhi . Tự kỷ , hiếu động thái quá ... Từ đấy lại sinh ra 1 thứ ý thích . Là tự đúc kết , trẻ tự kỷ thì thường ít nói . Ít nói thì có khả năng nhận thức nhanh , tinh hơn trẻ thường ( hình như tỉ lệ này là thiểu số ) . Và khi chịu biểu lộ , cởi lòng thì thường là tình cảm . Cách biểu lộ thì vụng dại , chân thành , nhẹ nhàng ... Ôi ôi , toàn tự suy ra . Nên nảy ra cái thích , thích được gần gũi 1 em bé kiểu kiểu như vậy . Nhìn chung là ý thích mang tính bệnh hoạn khó lý giải
À , mà sắp đến dịp anh bội thu sách rồi . Ngày mai , sẽ dành cả sáng để liệt kê list , rồi đưa list cho ai thì đưa , gọi cho ai thì gọi . Mà hình như , mình đang ngóng bạn rùa nhỏ ( có người hứa sẽ mang thành viên này đến nhập phòng với mình ) , lại cả em meo meo nữa ( lúc nhớ meo meo ngu điên cuồng thì cả nhà ra sức phản đối , đến khi nguôi nhớ thì kẻ to mồm cùng giường lại "đồng ý" )
5 . Hôm nay nổi hứng đọc nhiều nhảm nhiều . Vừa rồi có đọc 1 bài dài ngút mắt , về tính dục , đạo đức trong văn chương . Rồi thì Siêu thực & Hiện sinh , đá qua đá lại , đặt gần đặt xa , mộng - ý thức ... Lại thêm liều thuốc NL . Đúng là điên đảo . Đáng ra , hợp cảnh thì phải nghe thêm thứ New Age ở WP vol 1 & 2 hay Doom cho "xứng đôi vừa lứa" . Chẳng hiểu vì lẽ gì mà trước đấy chỉ chạy duy nhất Yellow ( hix , không phải của Coldplay mà Tanya Chua cover . Đỡ không nổi ? ) . Ừ , thì bản phối nhẹ nhàng , du dương để kẻ cùng giường khò sớm nhưng định đổi list khác mà cứ lười nhác ngả ngớn mãi tới khi mắt mờ tịt . Nhìn mãi mới ra chữ .
6 . Đi khò đây . Để kiếm chác thêm sách từ người không thích sách . Ngày mai , anh cũng dành ít phút để xúc tiến vụ yêu đương . Heheheh , anh bắt đầu moi hầu bao của kẻ thu nhập cao nhưng không biết dùng ngân lượng vào việc gì .
G9 ! Ôi , mình dừng Tobicom bao lâu rồi nhỉ ? Thế mà còn có người nói mình ngồi "đếm xem cái đĩa sao ấy được bao nhiêu ngôi rồi ?" . Xanh xanh đỏ đỏ óng a óng ánh tin hin từng ngôi thì có mà ... sáng mai thành 2 quả ổi ở mắt à ?
TB : Cáo già ranh ma , mai em đổi ý nhé !
AC !! Chuẩn bị tinh thần chưa ?
Cuối cùng là ... Hummmmmmmmmmmmmm , sao không online lại ?? Dài cả cổ vì chờ . Không cố ý "rớt net" mà . ( Nhưng mà nhờ dài cổ mà mắt mới được mờ tịt )
ờ , hé mắt ra nói câu cuối . Cái pic trên là do cá nhân vẫn luôn thích chủ nghĩa khỏa thân nên thấy nó Ok .
Khò thật .
Đã post rồi nhưng lại mò mẫm được mấy tin hay ho nên ôm cái phởn này cố nhắm mắt ngủ
Khò thật thật