Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

28.2.09

Nhảm for 04 January 2009

+/ Roberto Bolano
Theo Time thì 2666 xếp hạng 1 trong 10 cuốn sách hay 2008 . Trong khi tớ chẳng có chút ì xèo gì hết . Năm vừa rồi , tớ đọc in ít vì dính vào chuyện "đường xa vạn dặm" rồi linh tinh dây dưa nữa .
Độ mấy tháng trước , tớ có hỏi thân yêu về Roberto Bolano . Thân yêu nói thế này :"Hỏi làm gì thế ? Suốt ngày đọc linh tinh" . Hứ !
Thật ra , vì đọc được 1 ít của tác gia này ở nhà bác NQT và cũng nghe 1 ít qua đài Tiếng dân tộc hay 1 đài về sinh hoạt văn nghệ ở hải ngoại . Cũng không nhớ rõ lắm . Nhưng lúc ấy tác gia này cho tớ cảm giác hơi khó hiểu và bất an .
+/ "Trong giấc mơ , cô sử dụng chiếc xe thân thuộc của mối tình đầu . Ngồi uống bia trong một quán bar quen thuộc với một anh chàng cũng hết sức thân thương . Khi thanh toán thì cô mở ví thanh toán nhưng với thái độ mà cô hay tỏ ra khi đi bên hắn . Hắn - một người chân thành và ngờ nghệch song không có tiền . Vậy còn khi ra về ? Cô ra về trên một chiếc xe đạp , như những năm phổ thông , cô chở Chàng . Trong khi Chàng ra sức nghịch mái tóc đuôi ngựa của cô . Và cô tỉnh dậy , với chỉ một mình"
+/ Con trẻ luôn nhận thức được đâu là điều Đúng và đâu là Sai . Chỉ có điều , thứ chúng chọn là Sai mà không phải Đúng mà thôi .
Đôi khi , cha mẹ cứ chăm chăm hướng chúng vào những điều tốt đẹp , những điều rạng ngời trong thì hiện tại và tương lai . Nhưng đối với chúng , hướng ngược lại lại có vẻ thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều lần .
Thế đấy ! hehe
+/ Bạn làm đau người khác để trả lại những gì mà họ đã từng làm đau bạn . Nhưng cũng có khi , bạn yêu người đó nhiều như những gì họ tự căm thù chính họ vì đã làm những điều sai trái với bạn .
+/ Ở Malai có một ngôi làng với tập tục như thế này . Tất cả những cư dân trong làng , nếu chết một cái chết không tự nhiên ( chết không vì tuổi già ) sẽ được bó lại trong tư thế bào thai rồi đưa vào quan tài . Những chiếc quan tài rất bé . Rồi sẽ được xếp vào một hang sâu nhất trong vùng . Hiện , khu an táng này đã được xếp rất cao , cao ngang bằng với các ngọn núi lân cận và quan tài lâu đời nhất đã là hơn 4 thế kỷ .
+/ - Ra cửa sổ đi
- Làm gì ? Không ra đâu . Ốm lắm . Xấu xí lắm . Không muốn gặp ai
- Không ra , tôi gọi ầm lên bây giờ
- Đừng dọa
- Được . Tú ơi ... Tú ơi ....
- Điên à ? Còn gọi nữa sẽ không làm bạn nữa . hummm
- Hic . Tôi mua gì nhé ? Ốm thì phải ăn gì chứ
- Không , chỉ cần nghỉ ngơi yên tĩnh thôi . Về đi . Bye .
Là một ngày linh tinh . Trước khi đi đánh răng đã phải dọn một bãi mìn của AMi hay EMi ? Không biết nữa . Nóng giận nên sorry !
+/ Cáo con làm một việc ngu ngốc . May mà không xảy ra hỏa hoạn . Và cũng may là chỉ mất 210k .
+/ Ngày mai bắt đầu học lý thuyết chuyên ngành . Nhưng mà với tình hình này , có khi phải nghỉ nguyên 1 tuần đầu của kỳ II .
+/ 4 năm trước , tớ có 28 cái răng . Chúng đều tăm tắp , ngoan ngoãn thẳng hàng thẳng lối . Ôi , tự hào lắm ! Rồi mỗi năm qua đi , cái tuổi nó đuổi xuân đi . Giờ , tớ đã có 31 cái răng . Chúng dồn ép các em răng cũ . Thói xấu học rất nhanh , các em răng cả trên cả dưới của tớ hiện đang như một tổ hợp quân phiến loạn . Tranh nhau xếp hàng . Chán !
+/ Với tình hình này , không biết có đi góp vui với lớp Q trong đám cưới Vinh Xù ko ? Ngày xưa trêu bà Xù suốt . Đầu tàu lớp Q thì phải chạy nhanh . Hiện thực thì đúng là đầu tàu chạy nhanh thật . Tàu siêu tốc chất lượng lớp Q !
Vẫn đề tài . Em T đồng nghiệp ở Bạch Mai cứ nói thế này :"Ứ , em ứ lấy chồng . Em ở với bố mẹ cơ" . Rồi , hôm kia em cũng hân hoan gọi điện :"Chị Tú ơi , chị dự đoán đúng rồi . Mùng 10 này em theo chàng về dinh ..." . Hô hô
+/ Xinh Xô là một nhạc sĩ trẻ rất được . Khen hoài khen mãi vẫn thấy cần khen .
+/ Có cái này đọc rất vớ vẩn hehe . 1 em 8teen ở lớp học send cho Ngỗng đọc khi nằm bẹp kèm lời chúc ( ... )
Ngày xưa, đã lâu lắm rồi, tại một thảo nguyên nọ, có cô Mary và anh John đang sống. Mary sống ở bờ phía đông của dòng sông còn John sống ở bờ phía tây.
Mary và John đã quen biết nhau khá lâu, nhưng Mary vẫn chưa quyết định được là liệu cô có nên gắn bó lâu dài với John hay không.
Cuối cùng, John nói với Mary rằng anh muốn cô trả lời dứt khoát, và đến buổi trưa một ngày cố định, nếu anh vẫn không nghe Mary trả lời, anh sẽ bỏ cuộc.
Mary suy nghĩ rất kỹ, và cũng quyết định rằng John chính là người mình cần. Tuy nhiên, khi cô quyết định xong thì đã đến ngày hẹn với John. Cô đi về phía bờ sông để đến nhà John, nhưng phát hiện ra cây cầu bắc qua sông đã bị cơn bão tối hôm trước làm gãy.
Rất lo lắng, Mary chạy đến chỗ một người có con thuyền và xin anh ta giúp đỡ.
- Vào một ngày mưa gió như thế này mà lại đi qua sông - Người đàn ông ngần ngại - Chắc cô sẽ phải trả tôi 50 đôla.
Không mang theo tiền mà nếu chạy về nhà thì quá xa, Mary chạy tới chỗ ông chủ tiệm tạp hoá gần đó - nơi cô hay mua hàng - và hỏi vay tiền.
- Tôi không bao giờ cho ai vay tiền, đó là nguyên tắc của tôi - Ông chủ cửa hàng nói - Nhưng tôi có thể cho cô một chỗ làm việc nếu cô muốn.
Không thể thuyết phục được ông chủ cửa hàng cho vay tiền, Mary chạy đến cửa hàng trang sức cạnh đó.
- Tôi rất hiểu là cô cần gấp và sẵn sàng giúp đỡ cô - Người chủ cửa hàng trang sức nói - Nhưng cô phải đặt chiếc đồng hồ của cô lại đây thì tôi mới cho vay được. Dù rằng trông nó cũng không có vẻ đến 50 đôla...
Mary đành đồng ý và nhận được tiền. Cô chạy ngược lại bờ sông, tới chỗ người có con thuyền, và người đó chở cô đi qua sông.
Thế là đến tận chiều tối, Mary mới tới nhà John.
Thật không may, John - lúc đó cảm thấy đã phải chờ đợi quá lâu - đã khẳng định rằng Mary không hề chắc chắn về tình cảm của cô đối với anh, và nói rằng anh không muốn giữ mối quan hệ với cô nữa.
Rất thất vọng, Mary quay trở lại bờ sông. Khi cô đứng buồn bã ở đó, một chàng trai đi qua. Anh nghe cô kể câu chuyện của mình, và nói:
- Tôi rất cảm động trước tình cảm của cô và muốn chúng ta tìm hiểu nhau. Tôi có một trang trại ở gần đây, xin mời cô về gặp bố mẹ tôi, được chứ?
Và Mary đồng ý.
Câu hỏi 1: Trong số 3 người: người lái thuyền, người chủ cửa hàng tạp hoá, người chủ cửa hàng trang sức - bạn thích người nào nhất?
Câu hỏi 2: Trong số 3 người: Mary, John và chàng trai có nông trại - theo quan điểm của bạn thì bạn thích người nào nhất?
+/ 69 thì sao nhỉ ? 2 đại ca đánh hội đồng rồi . How's 69 ?
( SUỴT )
Giải mã
- Câu hỏi 1 xác định quan điểm của bạn đối với chuyện liên quan tới tiền bạc, kinh doanh và những thành công trong tương lai. Nó bật mí cho bạn cách xử lý những căng thẳng giữa lợi ích kinh tế của mình với lòng thông cảm dành cho người khác như thế nào.
Phân tích một chút nhé:Người lái thuyền coi những mối quan hệ xã hội không quan trọng bằng lợi ích kinh tế. Nếu bạn thích người này nhất: Bạn hơi thực dụng đấy. Bạn luôn muốn đảm bảo mình có lợi trong mọi trường hợp, và trong khi có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn (vào lúc những tên bằng tuổi bạn còn mải mê chi tiêu vào cửa hàng sticker và huy hiệu), thì dường như bạn không có nhiều bạn bè lắm. Bạn có thể trở thành một người "nghiện công việc" đấy, cẩn thận nhé!
Người chủ cửa hàng tạp hoá cố gắng cân bằng mối quan hệ xã hội và lợi ích kinh tế. Ông ta có thể giúp đỡ người khác, nhưng chỉ trong phạm vi những nguyên tắc tài chính của mình không bị ảnh hưởng.Nếu bạn thích người này nhất: Bạn là người biết tính toán, nhưng cách xử sự khéo léo của bạn không làm cho nhiều người mất lòng như ở trường hợp 1. Tất nhiên, bạn không bao giờ để mình bị thiệt trong các mối quan hệ. Những ngành tài chính kế toán rất hợp với bạn.
Người chủ cửa hàng trang sức sẵn sàng hy sinh một chút lợi ích kinh tế để giúp người khác, nhưng cũng không hoàn toàn từ bỏ lợi ích đó.Nếu bạn thích người này: bạn là người nghiêng về việc giữ các mối quan hệ xã hội hơn là khư khư giữ lợi ích cá nhân của mình. Bạn phù hợp trong vai trò lãnh đạo dự án, nhưng nếu tự kinh doanh thì bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Vì đôi khi, chỉ cần một bước không tính toán lợi ích kinh tế thôi là bạn có thể "sập tiệm" như chơi. Nhưng cũng xin chúc mừng vì chắc chắn bạn có rất nhiều bạn bè tin cậy.
- Câu hỏi 2 giúp bạn "điều tra" quan điểm của mình về chuyện tình cảm.Mary là người hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc và chỉ đưa ra quyết định khi cô ấy thật sự cảm thấy điều đó trong tim mình. Nếu bạn chọn Mary: Bạn có vẻ là người đa cảm, rất biết hy sinh nhưng đôi khi, chính vì để cảm xúc chi phối mà bạn không có những quyết định kịp thời và chính xác. Tuy nhiên, đa số mọi người đều thấy bạn rất đáng yêu.
John là người rất lý trí. Nếu chọn John: Bạn là người có thể đưa ra những quyết định hợp logic, nhưng đôi khi lại nguyên tắc đến mức bất chấp cả cảm xúc của mình. Một số người có thể thấy bạn hơi khô khan.Chàng trai trẻ có nông trại cũng giống như Mary, chỉ có điều anh ta chủ động hơn. Nếu bạn chọn anh ta: Bạn có suy nghĩ về tình yêu và lý trí khá cân bằng, quyết định nhanh chóng, nhưng đừng quên là có khi quyết định nhanh quá lại là điểm yếu của bạn: Khi bạn chưa xác định được tình cảm thật sự của mình đấy.