Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

30.1.15

Livin' on the edge


Stevenson viết Đảo giấu vàng và Stevenson viết Bác sĩ Jekyll & ông Hyde là hai Stevenson gần như không có tí nào liên quan, phải rất cố gắng để tiếp nhận hai Stevenson này là một. 
Bác sĩ Jekyll & ông Hyde tóm điều hóc hiểm, nếu thì nhưng nhị gì cũng phải thừa nhận, dù ai cũng tờ mờ nhìn ra nhưng quá phũ để chấp nhận: mỗi người (một cách chính xác) chỉ là tập hợp của nhiều kẻ tương phản và độc lập. Thứ bản tính tương phản tốt-xấu, thiện-ác...luôn tranh giành nhau trong vùng ý thức, cho dù anh nghĩ anh đang là mình ở chiến tuyến nào thì cũng chớ an tâm vì việc tách rời, phân định rạch ròi các mặt đối lập này là một dạng ảo tưởng hão huyền đáng yêu, tột đỉnh hão huyền colonthree emoticon

Được biết Stevenson viết Bác sĩ Jekyll & ông Hyde vào thời kỳ ổng và vợ túng quẫn kinh tế, giật mình tỉnh dậy sau cơn mê về một nhân vật ma quái có khả năng biến dạng, ổng đã viết nhanh chóng và đốt (cũng lẹ không kém) bản thảo vì chính góp ý của vợ. Bản hiện nay là bản được viết lại trong vài ngày viết như "lên đồng" pacman emoticon. Đoạn đầu câu chuyện lỏng lẻo, càng sau càng đi vào cơn điên của lên đồng, khá khẩm hơn hẳn pacman emoticon

ối zởi, đến tận lúc này tôi vẫn không sao tìm được hình bóng của Stevenson đưa tôi vào Đảo giấu vàng. Một vùng tôi tha hồ phiêu lưu lang bạt và tất nhiên, cả ảo tưởng sức mạnh nữa pacman emoticon

ps: 2h sáng rồi, vào giờ này mà tôi lục tìm giá sách được Đảo giấu vàng bản cũ mèm, giấy ố thì tôi hóa siu nhưn vàng mặc sịp bó nịt, chồng ra ngoài quần dài ồi colonthree emoticon

Không có nhận xét nào: