Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

17.2.10

CÓ TỚ ĐÂY!


Cái này là vào chiều 28, 29 tết gì đấy. Tớ cũng không nhớ lắm! Lúc này tớ đang loay hoay cho "các cháu" đi tắm. Lúc quay lại thì thấy hoàng hôn hắt nắng vào phòng. Đúng vị trí rất đẹp nên tay chân bẩn thỉu ướt át nhưng vẫn bấm máy. Không thì phí! :)

Đây chính là "các cháu". Như chị gái tớ nói khi nhìn thấy tớ ngồi tắm rửa cho chúng thì là :"Cuối cùng mày cũng cho các cháu tao tắm rửa sạch sẽ". Góc này tớ thường ngồi khi không vui. Mỗi cháu này đều có tên riêng (theo đúng các thể loại hoạt hình mà chúng tham gia) và cũng có tên do tớ đặt, thường là ứng với một người nào đấy. Vào ngày tớ ức chế với cháu nào ngoài đời, không giải quyết được với họ thì cuối ngày cháu kia sẽ bị lôi ra khỏi ngăn và tớ chỉ mặt nó rủa xả :))
Đây cũng là góc nhóc tì hay lại gần khi vào phòng nhất. Thường bọn trẻ vào phòng tớ thì rất ngoan ngoãn ngồi chơi ở góc này. Vì thế bố (mẹ) chúng đến phòng tớ bàn bạc đều yên tâm vì con cái họ ngoan ngoan bất thường.
Tớ có nhiều hơn chỗ này. Một phần thì bị ở tầng 6, một phần thì bị nhóc nào đấy thủ mất, một phần thì tặng ai đó, một phần thì mang về quê cho các cháu chơi. Những cháu mà tớ có do trẻ con khoa Nhi tặng thì tớ không tắm giặt bao giờ. Vì những cháu này có mùi nước dãi của trẻ con, mùi sữa nữa. Tớ thích nó cũ cũ vậy.

Lúc mở cửa sổ mặt tiền thì nó trông như thế này. Cửa sổ tớ ghét nhất là cái kiểu có thanh chắn thế này. Giống như là cũi cho nít ranh thời kỳ ẵm ngửa ấy, kiểu để chúng không ngã ấy mà. Cái này gọi đúng thì phải là "khung cửa nào bình yên tôi nhốt một đời". Nếu nó không có thanh chắn thì có phải tớ được ngồi đu đưa chân trong chân ngoài không, hay ít ra cũng được ngồi như ở cửa sổ nhà Nghĩa. Chính vì nó thế kia nên tớ thường có kiểu ngồi đu đưa, vít vít mà đúng là chỉ có tớ mới nghĩ ra được kiểu ấy :)) Tất nhiên là khi ngồi vậy thì tớ nên chốt cửa, chứ người lạ vào là tớ dễ giật mình và có thể bị chấn thương sọ khỉ vì ngã :)
Tất cả tớ đều làm, thiết kế theo nhu cầu sử dụng và sở thích của cá nhân. Chỉ có cái cửa sổ chết toi này là theo ý của nhà cầm quyền. hummm
Ngày trước thì ở đây có 1 cái giường đệm kích thước cũng tựa như chỗ nằm hiện nay. Nhưng trong lúc cao hứng, tớ cho thợ nhà tớ rồi. Nhưng nói chung, phần lớn là tớ cứ nằm đây đọc, ngủ, học, chơi...
Phía cuối có cái gối màu hồng nhạt là chỗ nằm của con tớ những lúc nó muốn ngủ riêng. Ngày trước là ở phía trên đầu tớ, nhưng đêm tay tớ cứ loạng quạng vào người con, nó điên lên trong cơn ngái ngủ và cắn tớ, liếm láp cứ ram ráp làm tớ cũng mất ngủ. Nên là chuyển xuống dưới :)

Còn lúc đóng cửa lại thì nó trở thành giá treo đồ. Hôm chụp hình là tớ cũng ít ít bừa bãi nên không có áo. Chứ bình thường thì cũng treo cả quần, áo, thắt lưng, cặp, túi. Thậm chí treo cả bánh bao ăn dở từ hôm trước :))

Đây là giá sách. Như cậu thấy thì cho tới lúc bức hình này được chụp, tớ vẫn chưa dọn xong. Máy hút bụi vẫn ngoài hành lang, giá sách vẫn nghiêng ngả. Mà nếu mở cái bàn trên giá sách ra thì ôi thôi lượm ơi, chúng sẽ thi nhau rơi xuống. Tớ định là chuyển giá sách ở tầng 4 lên 5 nhưng để ở chỗ chiếu nghỉ (chỗ để máy hút bụi kia kìa) nhưng mà hôm ấy không nhờ được 1 người nữa khênh hộ. Thợ thì tớ cho nghỉ Tết từ chiều rồi mà. Cái giá sách tầng 4 cũng giống hết cái tầng 5 nhưng nó chứa nhiều sách hơn, tớ chuyển lên cho tiện. Rồi nhân thể sắp xếp lại vì cái giá tầng 5 ấp vào tường, hình như lúc xây nhà mấy ông thợ không chống thấm tốt nên lưng giá sách bị ẩm, sách bị vàng đáng kể :(
PS: Khi nào cưng ra chơi thì sẽ ở phòng này với tớ. Khi em Bư đi lấy chồng, tớ định rủ 1 em ở lớp về ở cùng nhưng (...). Trước, ở cùng em Bư ấy, thường xuyên không nhìn thấy sàn phòng. Bọn tớ bừa khiếp luôn. Như một cái chuồng thì đúng hơn. Giờ, cái thói quen bừa bãi vẫn theo tớ. Cụ thể là tủ quần áo ở tầng 4, mở ra là quần áo đổ ào xuống. Cần 1 cái áo/quần là ngã hẳn vào tủ rồi dùng hết sức bình sinh, tay dang rộng để đẩy chúng xuống sàn. Tìm được rồi thì lại dùng hết sức bình sinh HỰ HỰ HỰ bốc chúng vào tủ và đóng làm sao miễn là không thò lò tay áo hay ống quần ra. Cha tớ mà mở tủ này ra thì tớ dám bị chửi lắm :)
Nghỉ Tết tớ được xả láng chơi trong phòng. Chiều qua tớ mới dọn giá sách đấy. Nói là dọn cho oai chứ thực ra xem lại mấy giấy tờ cũ cũ. Cứ nghĩ nghĩ xem để hay vứt. Cuối cùng là vứt được có 3 tờ ứng tiền cho thợ (bản giấy than). Vậy đấy :))
Lúc khác tớ post mấy thứ hay ho, đáng nhớ nhá! Giờ, tớ xuống nấu cơm đây :)

1 nhận xét:

Thao Linh nói...

cái ...của em cùng lớp chắc hứa hẹn 1 câu chuyện nữa đây mà, chúng ta giống nhau nhiều thứ thật, tớ cũng ít khi bỏ đi những giấy tờ của tớ lắm nên tình hình là chỗ mới của tớ còn 1 góc chưa dọn xong vì đầy những thùng sách, tập, giấy...:D