Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

25.2.22

duyên





cuốn tiểu sử bằng ảnh của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đời thứ XII - Hành trình thời gian, tôi mua trong một lần đi hội chợ sách nào đấy, cũng lâu lâu rồi, dễ chừng 7-8 năm rồi cũng nên, sách được bày hú hoạ cùng một vài đầu sách không ai biết từ đâu đến ở một cái bàn cũng không ai ngó ngàng, mà tôi thì luôn thích đọc tiểu sử của nhà tu hành, triết gia, tự truyện của nhà văn, yogi... nên tôi nhấc quyển sách bỏ luôn vào giỏ mà không cần xem 


mỗi lần tìm dọn sách, khi cầm đến quyển sách ảnh này, tôi lại tặc lưỡi không biết có lúc nào đấy mình đọc nó không, có quá nhiều ham hố đọc, liệu có sờ đến nó chăng; thế rồi hôm qua khi đang đọc một quyển tiểu thuyết, đang giữa trang sách, tôi bỏ ngang, vươn người nhấc quyển tiểu sử bằng ảnh này, ở chồng sách cách chỗ tôi ngồi ngả ngớn khoảng 2 mét, và đọc. Cuộc đời mỗi người nếu đủ duyên lành, thì sẽ có được một hạnh ngộ mà nhờ đó ta hiểu mình là ai ở cả khía cạnh thế gian và tâm linh. Đọc sách là cách tôi tiệm cận gần đến hạnh ngộ và tôi thường hay trở lại nơi cho tôi một kinh nghiệm nào đấy






cuốn tiểu sử bằng ảnh khái quát từ lúc Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đời thứ XII còn là cậu bé 4 tuổi "được chọn" xa gia đình đến tự viện hưởng nền giáo dục rất nghiêm khắc, cho đến nay, vẫn đang trụ thế tiếp tục Phật sự






Không có nhận xét nào: