Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

31.5.15

NGÔI NHÀ TO VÀ NGÔI NHÀ NHỎ


NGÔI NHÀ TO VÀ NGÔI NHÀ NHỎ 
(TÁC GIẢ: UENO YOSHI - FUJISHIMA EMIKO)
Lời kể lại: con Lốc Biểu tượng cảm xúc wink Biểu tượng cảm xúc tongue

Ở ngoại ô thành phố có một con sông, bên cạnh con sông là một cánh rừng. Ở phía Đông cánh rừng có ngôi nhà nhỏ của bạn Chuột xinh xắn đứng chơ vơ một mình, còn ở phía Tây có ngôi nhà lớn của bạn Gấu tốt bụng cũng đứng chơ vơ. Ngôi nhà nhỏ của bạn Chuột nằm bên bờ một dòng sông còn ngôi nhà lớn của bạn Gấu nằm cạnh một cây sồi khổng lồ, cả hai bạn đều sống một mình. Mỗi sáng, Gấu lớn và Chuột nhỏ cùng dậy sớm đi làm, bạn Chuột nhỏ đi về hướng Đông vào thành phố làm việc trong một tiệm bánh, còn bạn Gấu đi về hướng Tây để vào rừng. Hai bạn thui thủi làm việc ngày ngày đều rất tất bật, mà chẳng nói chuyện với ai. Vào Chủ Nhật được nghỉ, cả hai cùng quyết định rời khỏi nhà đi chơi, Chuột nhỏ rời khỏi nhà đi vào rừng vì biết đâu có thể gặp được ai đó trong rừng, còn Gấu lớn đi vào thành phố và tự nói với mình, mình muốn gặp được ai đó trong thành phố. Cả hai rảo bước đi qua nhau nhưng không gặp được nhau vì đều chăm chú nhìn về phía trước. Chuột nhỏ ở trong rừng ngày Chủ Nhật thật đông đúc động vật rộn ràng đi dã ngoại nhưng chỉ có mỗi Chuột nhỏ là lẻ loi, còn Gấu lớn vào thành phố nhộn nhịp, ai nấy vui vẻ chuyện trò chỉ riêng Gấu lớn lạc lõng một mình. Cả hai ủ rũ về nhà: Ôi ôi, cô đơn làm sao. 

Đến ngang nhà Gấu lớn, hai bên bỗng nhìn thấy nhau và cất tiếng chào bạn: Ch...chào đằng ấy. Vậy là cả hai cùng nhau ngồi uống trà. Bàn uống trà của Gấu lớn còn lớn hơn cả ngôi nhà của Chuột nhỏ, và Chuột nhỏ cũng là vị khách đầu tiên trong nhà Gấu lớn. Uống trà với một ai đó, trà như mọi ngày cũng trở nên khác thường, đặc biệt thơm ngon. Hai bạn nói với nhau đủ thứ chuyện. Chuyện thành phố. Chuyện trong rừng. Chuyện ngày xưa. Chuyện ngày nay. Chuyện tương lai...Cứ như vậy, thời gian vui vẻ trôi qua và đến lúc chào tạm biệt nhau rồi.
Tạm biệt đằng ấy. Chủ Nhật tới nhất định sẽ gặp lại - cả hai cùng nói
Chủ Nhật tiếp theo, từ sáng sớm trời đã đổ mưa tầm tã, gió thổi ào ào. Đến chiều tối mưa gió trở nên dữ dội hơn nữa, nước dâng lên nhanh chóng. Nguy hiểm quá! Gấu lớn lo lắng cho ngôi nhà bên bờ sông của Chuột nhỏ nên chạy băng ra khỏi nhà, chạy hết tốc lực về phía bờ sông. Mưa mỗi lúc một lớn, nước sông đang dâng lên nhanh hơn nữa, trông thấy ngôi nhà của Chuột nhỏ gặp nguy hiểm. Không còn cách nào khác, Gấu lớn Hây da, nhấc bông căn nhà của Chuột nhỏ lên và băng băng chạy trong cơn bão mịt mùng. Dù đau rã cả vai nhưng Gấu lớn vẫn tiếp tục chạy dưới cơn mưa xối xả và không ngớt lời trấn an bạn mình, Chuột nhỏ nằm im trong nhà - đằng ấy đừng ló ra nhé. 
Cuối cùng cũng về tới nhà, Gấu lớn nhẹ nhàng đặt ngôi nhà của Chuột nhỏ xuống gốc cây sồi bên cạnh nhà mình, cây sồi lớn sẽ che chở cho căn nhà này. 
Vậy là trong căn nhà thênh thang của bạn Gấu, trong căn phòng lớn, bên chiếc bàn rộng, hai bạn thư thả cùng nhau nhâm nhi trà nóng, một ngày Chủ Nhật vất vả nhưng vẫn gặp được nhau, nhỉ Biểu tượng cảm xúc smile
Cứ như vậy, từ đó trở đi ngôi nhà lớn của Gấu và ngôi nhà nhỏ của Chuột đứng cạnh nhau. Mỗi sáng hai bạn chào nhau - Chào đằng ấy, rồi đi vào rừng và vào thành phố làm việc. Đến cuối ngày khi đêm xuống, cả hai cùng ngồi bên tách trà nhâm nhi và nói với nhau về đủ thứ chuyện trong ngày.
Hai bạn đã không còn lẻ loi cô đơn thui thủi một mình nữa hihihi Biểu tượng cảm xúc kiss

Ps: nay Chủ Nhật nè, mai 1/6 nữa, cả thế giới nhìn nhau bằng đôi mắt trẻ thơ nhá.

Không có nhận xét nào: