Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

3.5.15

CẢ THỨ CÒN LẠI LẪN THỨ RỜI XA

CẢ THỨ CÒN LẠI LẪN THỨ RỜI XA
Chó xanh Lông Dài (Hwang Sun-Mi)
Lông Dài được sinh ra khác hẳn với anh chị em của nó, lông dài, đen tuyền, chính vì vậy, Lông Dài như một cô chó lạc loài. Một cách kiên cường Lông Dài lần lượt đi qua các trải nghiệm, chứng kiến em Đốm út chết ngoài vườn, hay mẹ và anh bị trộm chó đánh bả bắt đi, chiến đấu bảo vệ gia đình, chiến đấu với đồng loại để khẳng định mình, để sinh tồn, kết bạn, có con, chia ly rồi gặp gỡ, sum vầy lại lìa xa với bạn, với con. Đặc biệt chính là trải nghiệm cảm xúc với các sinh vật sống khác loài. Với con người-ông chủ To Giọng lúc yêu rồi ghét, hờn giận và biết ơn, người bạn ấm áp Dong Yi. Với con mèo già khó tính luôn tỏ ra biết tuốt, với cô gà mái Em Chồng chảnh chọe lải nhải đến phát sốt...Những trải nghiệm bắt buộc của cuộc sống không khiến cô chó Lông Dài gục ngã, chỉ khiến Lông Dài học được cách chấp nhận mà không ngừng đấu tranh, không ngừng tiến về phía trước. Một cô chó khác thường kiss emoticon
Cho đến một ngày, như mọi thứ đẹp đẽ tỏa sáng đều có thời khắc tàn lụi, Lông Dài cười trong giấc ngủ đi con đường đến với bạn, đến với chiếc cầu thang ốc sên-nơi có ông lão To Giọng già yếu cất tiếng gọi Ja Ang trìu mến
Cuộc sống là một nơi chốn hiện thực khắc nghiệt. Kỳ diệu ở chỗ, mọi thứ sinh ra từ những điều tàn khốc, trơ trụi lại có thể ẩn chứa vẻ đẹp giản dị, ngây thơ đến thế.
P/s: Chó xanh Lông Dài, Cô gà mái xổng chuồng nằm trong bộ sách Văn học về loài vật của Hwang Sun-Mi (không tìm thấy bài viết của mình về quyển Cô gà mái xổng chuồng, thế mới đau). Văn hóa Hàn Quốc sao lại làm con người ta dễ zưng zưng con mắt thế này :(
------------
Tôi luôn mơ ước có một chú chó to to sống đời với tôi, nhưng quá sợ hãi trước việc sống với tôi là nó cũng đánh mất tự do, ăn ở chật hẹp, không chạy nhảy vui chơi (khó lòng biết tới cơn gió thổi bạt cả tai :p) nên tôi chọn nuôi mèo, vì một suy nghĩ nào đấy tôi cho rằng mèo là loài dũng cảm hơn, tức là tôi nghĩ...có thể nó sẽ đỡ tủi thân hơn chó khi sống cảnh tù túng
Hôm trước có đọc một truyện trinh thám, nhân vật trong đó có nhận định rằng chó được sinh ra để gần gũi con người, còn loài mèo, chúng không thuộc về thế giới này. Có lẽ vì thế mà nếu có hỏi rằng đời tròn hay méo thì loài người trả lời ừm hứm ummmm hummm, chó cũng sẽ gâu gâu gấu gấu không rõ ràng. Chỉ riêng có cái bọn mèo chảnh chóa chảnh mèo là thản nhiên MÉO. Chúng có thuộc về thế giới này đâu hahahahaha



Không có nhận xét nào: