Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

24.9.15

Tối nay lên đường leo núi 4 ngày rùi ;)




"Nếu cuộc sống với Pat đã dạy tôi điều gì, thì đó là việc làm cha mẹ phần lớn liên quan đến trực giác - đi đến đâu mở đường đến đấy. Không ai dạy cho bạn cách làm. Vừa làm vừa học thôi.
Khi còn nhỏ tôi tưởng rằng cha mẹ tôi có những hiểu biết bí mật về cách khiến cho tôi ngoan ngoãn và nuôi tôi khôn lớn. Tôi tưởng là có một kế hoạch vĩ đại nào đó để bắt tôi ăn rau và lên phòng mình khi được bảo. Nhưng tôi đã nhầm. Giờ thì tôi biết là họ chỉ đang thực hiện cái mà mọi cha mẹ trên thế giới này thực hiện. Làm bừa"

Cha và Con của Tony Parsons kể một câu chuyện nhẹ nhàng hóm hỉnh, rất đời thường, không gồng hay lên gân về những cuộc hôn nhân, gia đình, quan niệm về yêu hay cái gọi là tình yêu. Từ đó ta hình dung về việc làm cha, làm mẹ như cái đích của số đông trong xã hội.
Đọc đổi vị cuối tuần nhé, rất giống như cảm giác lười biếng nằm xem phim tâm lý vào ngày nghỉ, chứ thực tình thì viết về tình yêu cứ như thể một kẻ đang tìm một thứ gì đó nổi trên mặt nước khi ta đuối sức, khi sắp chết đuối làm tôi tự hỏi, phải chăng phần lớn mọi người đều tìm kiếm một người, đều cố gắng khiên cưỡng yêu, chấp nhận, gá vào một người để tạo một gia đình vì không như thế thì người ta biết làm gì khác đây với cuộc đời.
Người ta trưởng thành khi được làm cha làm mẹ và thực sự trở nên vững chãi khi người ta làm phụ huynh nhưng phải chia tay phụ huynh của chính mình. Làm cha mẹ như việc biết chính xác thời điểm nào là thích hợp để tháo bỏ hai bánh phụ của một chiếc xe đạp vậy.

Không có nhận xét nào: