Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

20.8.17

Thiên môn chi uy



Tập thứ tư của Thiên môn hệ liệt, lỏng lẻo và yếu hơn hẳn ba tập trước. Bất an phết, vì nó bước chân sang nửa kia của bộ truyện mà phong độ xuống thế này thì lo rằng tác gỉa triển khai đại cục đến đoạn này đang bị bí, hoặc bôi ra cho đủ mặt để còn bài binh đoạn kết. Đọc hết tập này, 350 trang thiệt hại không đáng kể, hơn 2 tiếng thôi mà, coi như đọc giải trí và hy vọng nó là tập bước chuyển để vào hai tập cuối đặc sắc hơn; còn nếu hai tập cuối cứ giảm sút theo chiều tập 4 đang đà lao xuống thì âu cũng là lẽ thường [lao theo quán tính xuống dốc thì khó rì :p]
Tác gỉa xây khung ở các tập trước tương đối tốt, chỉ khi đi vào chi tiết hành động mấu chốt thì qua loa non tay, cái này có thể bỏ qua được vì thể loại truyện này không nhất thiết quá câu nệ [chém gío thần chưởng mà]. Nhưng đến tập 4 thì khung truyện không ổn nữa rồi, lung lay quá. Khung tập này xây rộng hẳn ra, có cảm giác vượt khỏi bờ cõi năng lực của tác gỉa, tác gỉa ôm đồm tham vọng lớn trong khi trụ nhà thanh dầm tường nhà rui nhà đều mảnh, dính tới chính trị chiến trận quyền biến giặc Oa rồi Ngõa Thích rồi Ma Môn câu kết lật đổ Đại Minh nên khi khép lại tập 4 thấy mình như trẻ con bị tác gỉa đánh thuốc quá liều ấy, đọc xong như đứng từ xa nhìn khung nhà và ớ ra, cbn, rối rắm tung hỏa mù mà thật ra là chả có cái chả rì, xây khung dàn trải thế này nguy hiểm vãi.
Hy vọng đã mất công trải qua một tập lỏng lẻo thì sẽ được đền bù bằng hai tập sau như thêm thanh dầm, các trụ kết cấu giữa hoặc xây kết cấu đan chồng cho cân với khung đang xây, cho nó vững chãi hơn, để có nước kết đẹp.
Gía kể tác gỉa gói bộ này vào 2-3 tập, tham vọng mở rộng bờ cõi ít đi có khi lại đẹp. Nói càng ít càng đỡ lộ nhược điểm í.
p/s: không biết mình không để ý hay thế nào, có lẽ đây là lần đầu mình nhìn thấy "súc sắc" thay vì "xúc xắc". Cái trò xúc xắc giống xí ngầu đúng không các bác. Gía kể mình có năng lực viết, mình sẽ viết về cờ bạc bịp, hì hì hì, cho đỡ uổng 2 năm chứng kiến nhiều trò bịp tá lả, chắn. Với mình cờ bạc bịp luôn là một nghệ thuật.


Không có nhận xét nào: