Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

20.4.16

You've got a friend



"Tôi có thể nói rằng Mix là con mèo của Max nhưng tôi cũng có thể tuyên bố rằng Max là con người của Mix. Tuy nhiên, như cuộc đời vẫn dạy chúng ta rằng thật không công bằng khi ai đó sở hữu một ai đó khác hay một con vật khác, vậy nên, chúng ta hãy cứ nói rằng Max và Mix, hay Mix và Max, cả hai yêu thương lẫn nhau"
Gắn bó với nhau từ thuở thiếu thời, một tình bạn giữa người và mèo, cho tới ngày Max trở thành người đàn ông với bao hoài bão còn mèo Mix đã già, bị mù thì người ta còn được nghe kể về tình bạn giữa mèo và chuột. Chú chuột Mex nhát gan, tinh mắt sẽ là đôi mắt của chú mèo Mix mù can đảm và chú mèo mù can đảm sẽ là sự vững chãi để chú chuột nhát gan trở nên mạnh mẽ. Thế nên, người ta vẫn sẽ còn truyền tai nói với nhau: "Các anh chị ạ, không biết tôi có hoa mắt không mà khi nãy, trên mái một tòa nhà, tôi có cảm tưởng đã nhìn thấy một con mèo có khuôn mặt nhìn nghiêng kiểu Hy Lạp và một con chuột đang cùng nhau ngắm hoàng hôn buông. Mà nhé, điều lạ lùng ấy là, con mèo dường như rất chăm chú lắng nghe con chuột nói"
Chúng ta thật oách khi có một người bạn. Mặc cho những định nghĩa đầy tinh thần măng non ở trong sách như:
"bạn bè thì phải giúp đỡ lẫn nhau, bảo ban nhau, cùng nhau chia sẻ thành công cũng như sai lầm"
"bạn bè thì phải chăm lo cho hạnh phúc của nhau"
"bạn bè thì luôn chăm lo cho tự do của nhau"
"bạn bè thì luôn thấu hiểu những hạn chế của nhau và luôn ra tay trợ giúp"
"những người bạn thật sự cũng chia sẻ cả những thời khắc yên lặng với nhau"
"những người bạn thật sự thì luôn để tâm tới nhau"
"bạn bè thật sự là cùng chia sẻ ước mơ và hy vọng"
"bạn bè là phải luôn thành thật với nhau"
"bạn bè thật sự cũng chia sẻ với nhau cả những điều nhỏ nhặt giúp cuộc sống tươi vui"
"không ai lại đi lừa dối bạn mình"
"bạn bè mà đã đoàn kết lại thì không ai có thể đánh bại"
"những người bạn thực sự luôn tương trợ nhau chinh phục mọi khó khăn"
"những người bạn thực sự luôn chia sẻ với nhau những gì tốt đẹp nhất"
thì
với tôi, chỉ cần thay bằng: bạn là những đứa bựa cùng tôi, luôn sẵn sàng lầy cùng tôi. Vừa bựa vừa lầy, có như vậy thì mới nắm tay nhao nhảy múa hát ca chơi bời đánh đu với cuộc đời được :p
Tác giả Luis Sepúlveda chỉ có thể câu kéo được tôi bằng các câu chuyện có mèo. Vậy nhé :p


Không có nhận xét nào: