Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

4.2.15

CHỈ CẦN ĐI THEO HƯỚNG NGƯỢC LẠI


CHỈ CẦN ĐI THEO HƯỚNG NGƯỢC LẠI
là cách duy nhất để thoát khỏi ngõ cụt Biểu tượng cảm xúc colonthree
Nghĩ những điều không thể theo cách có thể
sẽ tìm ra đáp án một cách đơn giản đến khó tin
Tác giả John Verdon xây dựng hình tượng thanh tra Dave Gurney trong Hãy nghĩ tới một con số, ngon lành quá. Hình mẫu công lý truy tìm sự thật mà chỉ có lý trí, nhanh nhạy...thì thường rồi. Còn cái tay Gurney này lại là gã biết cách đánh lừa cảm xúc của mình, một kiểu chối bỏ, chạy trốn, đối phó với cuộc sống chứa ký ức dây nhợ loòng thoòng, ký ức buồn để rồi trong mơ hắn đắm chìm trong nỗi buồn, một gã bị ám ảnh bởi những câu hỏi cần tìm ra đáp án tới mức bệnh tật lại rất ưa liên kết, chồng chất suy nghĩ với việc xem xét nội tâm của chính mình. Đọc cảm thấy rất khoái gã, nhiều khi cảm giác cứ lẩn thẩn kiểu gì (hình như mình thích hình mẫu anh hùng truy tìm sự thật lẩn thẩn kiểu này thì phải)
Cảnh mình thích nhất có lẽ là buổi sáng Gurney thức dậy, trượt tuyết theo mẩu giấy nhắn của vợ và nhìn thấy vợ ngồi lẻ loi trên tảng đá. Hình ảnh an bình đến cô độc của Madeleine làm Gurney cảm thấy đau đớn, một cơn đau có gắng sức cũng khó gọi được tên. Cảnh ấy đẹp và buồn tái lòng.
Còn điều mình thấy hổng nhất, đó là ngay từ nạn nhân đầu tiên, không có anh hùng nào đi kiểm tra địa chỉ hòm thư mà tấm séc đi đến. Tại sao lại là địa chỉ này mà không phải bất kỳ địa chỉ nào khác, sao các anh hùng không đặt câu hỏi. Tới địa chỉ ấy rồi thì đào cả lý lịch thằng cha công ty bảo mật lên, ít nhất cũng tìm điểm chung giữa nạn nhân và người ở địa chỉ hòm thư.
Đấy, tại sao các anh hùng không đặt câu hỏi í
Mà nếu thế, thì vèo vèo vèo tìm ra hung thủ xừ nó rồi, cần gì mà tới hơn 450 trang sách nhỉ hahahaha
Tâm hồn là thứ rất khó định nghĩa. Ở đây phải kể đến ngọn hải đăng Madeleine soi sáng sự tồn tại mờ mịt của Dave Gurney. Tôi yêu cái vẻ lẩn thẩn của tay thanh tra này dưới ánh sáng của ngọn hải đăng Biểu tượng cảm xúc colonthree

Không có nhận xét nào: