Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

24.7.10

Ai đi đâu ai về đâu/ Ai bay trên tổ vượt đầu cúc cu.

Bay trên tổ chim cúc cu là một cuốn khiến những người đọc dễ thích một cái gì đấy như tôi, nhất định phát cuồng lên theo mạch truyện.
Ban đầu tôi đọc nó cũng tò mò từ từ tập trung vào đặc điểm nhân vật. Rồi không rõ từ lúc nào mà phát cuồng lên cùng mấy thằng chả trong truyện.
Rất sảng khoái cho câu hỏi liệu ta có điên không?
Ngột ngạt và... lại cũng rất thoát.
...
"Hắn nhả côn cho xe chạy rồi phanh lại.
"Ôi, lạy Chúa," hắn nói, "tụi bay nhìn kìa, có thấy cái váy không?" Hắn chỉ ra sau. "Kìa, nhìn xem trên cành cây đó? Cái giẻ vàng có sọc đen đó."
Tôi ngoảnh nhìn: trên mái nhà kho, giữa các cành cây phất phơ một cái gì đó như một lá cờ.
"Đấy là chiếc váy của cô bé đầu tiên đã kéo tao vào giường. Tao mới lên mười, cô ta có lẽ còn ít hơn - lúc đó dường như có trời mà biết được, đó là một việc rất hệ trọng và ta đã hỏi cô ta nghĩ thế nào, thấy thế nào, chúng ta có cần công bố không? Tỉ dụ như bảo với bố mẹ:'Con với Judy đã đính hôn rồi mẹ ạ'? Và tao nói điều đó thật nghiêm chỉnh, ngu thế không biết. Tao nghĩ rằng một khi chuyện đó đã xảy ra thì giờ đây ta là vợ chồng hợp pháp, ngay lập tức-dù muốn hay không, và rằng chưa từng có ai phá luật đó. Thế nhưng cô đượi nhỏ đó, chỉ mới tám, chín tuổi, cúi xuống lượm cái váy từ sàn nhà lên và nói đó là của tao. 'Cậu có thể treo vào đâu đó, tớ sẽ mặc quần lót về nhà, chỉ cần công bố như thế, người ta sẽ hiểu'.Ôi lạy Chúa, cô bé mới chín tuổi,"...
...
"Khó có thể thay đổi một cơ chế khi bạn là một người đơn độc. Bạn sẽ yên ổn nếu biết thích nghi với những điều kiện tệ hại đó và hãy quên đi cái tôi của chính mình. Bằng ngược lại, bạn phải rời bỏ nó trước khi nó giết chết bạn”.
...
Có điều ngạc nhiên là trong cái list sách của tôi, Bay trên tổ chim cúc cu gần như được xem là một sự khó khăn. Thế mà đùng một cái bác Nhã Nam đã cho xuất hiện. Hehe, đúng là chúng ta nên để ý vào cái tiêu đề entry của blog bác nào đấy hơn nữa.

Không có nhận xét nào: