Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

13.1.16

đổ ập xuống





Mishima Yukio được biết là một nhà văn chuẩn bị cho cái chết của mình kỹ đến từng chi tiết, như một quan niệm về cái đẹp: cái đẹp nằm trong bạo tàn và tự hủy. Ông có sự say mê lãng mạn với cái chết, nỗi ám ảnh với những cái chết mổ bụng Harakiri đến mức, dường như ông dùng cả nghiệp văn để tưởng thưởng, tạo tác cái chết cho mình.

Em T đẩy một lúc gần 30 quyển sách sang nhà tôi kiểu chị cứ đọc đi, kiểu ốc nhồi, nhồi gà. Nhìn quyển này là biết không phải gu, nhưng mục lục có Chết theo chồng (Yukio Mishima) nghe cái tên là nghĩ đến Lòng ái quốc (Ái Quốc) nhưng không biết có phải không, mở ra đọc thì đúng là Lòng ái quốc (Ái Quốc). Có lẽ nào đã tới lúc đọc toàn bộ Mishima Yukio. Vừa mới trúng bả Oscar Wilde, giờ lại thấy bẩu Mishima Yukio cũng kết Oscar Wilde , thế này có mà sướng bằng chớt , vì hôm trước tôi mới nghĩ về bi kịch xưa như Trái Đất: hai anh em cùng yêu một phụ nữ, sau khi đọc xong quyển trinh thám Nemesis, không hiểu sao tôi lại nghĩ tới các cặp song sinh, mà nghĩ tới song sinh thì tôi muốn mần George Sand cơ (muốn mần hàng nửa năm nay rồi), giờ lại nảy ra ý mần Yukio Mishima 
Đúng là đời đọc tiểu thuyết sướng bằng chớt 

Không có nhận xét nào: