Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

1.2.11

Nơi trú ẩn - Kathi Appelt


Tôi chọn cuốn này đầu tiên trong cái chồng ngất nghểu sách đọc Tết. Khổ sách xinh xắn. Cốt chuyện rất điện ảnh. Đêm qua nằm đọc nó đúng khi trời mưa. Có mùi của rễ cây nồng dại. Mùi cô đơn của Ranger, hy sinh của mèo tam thể, nồng ấm của Sabine, quả cảm của Puck, mùi của gia đình Night Song-Hawk Man-bé gái phát sáng, của Grandmother Moccasin ngàn năm, của cá sấu 30m, của một Gar Face lạc lõng, giận dữ đến thảm thương... Tất cả đều có (đã từng có) mất mát, tình yêu giữa chúng "hiển hiện trong những mối liên hệ phức tạp và tôn kính", tinh khiết, giản đơn và trong sạch.
Thiên nhiên có thể kỳ diệu đến như thế.
PS: Cuối sách có phần thảo luận đấy, các đồng chí sẽ được sống lại cái cảm giác làm bài tập của môn văn học. Tức là soạn văn :)). Hình như từ ngày rời bỏ văn học nhà trường, đây là lần đầu tiên tôi đọc 1 cuốn mà có lại cái cảm giác funny này :))

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bạn có mấy bài cảm nhận thú vị lắm. Sao không thử tham gia mấy cuộc thi này để "rinh" thêm sách về đọc:) http://evan.vnexpress.net/News/Tin-tuc/trong-nuoc/2011/03/9338-ajarbook-to-chuc-cuoc-thi-viet-noi-tru-an-trong-toi/