Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

16.10.22

quy đồng

 



giờ chỉ có nước thụt két nào đấy có 100tr để 6 tháng không phải lăn tăn gì chuyện tiền nong, chỉ chăm chăm tập trung học thì mới vào saigon chơi vì đi chơi là phụ, đi học là chính 😂🤣


anh bạn đùa, reply tin về thày chiropractic tú ưng, rằng: có thày giáo dạy toán cao cấp đây nhưng chắc em không cần học môn này :))). Tới đoạn này kể câu chuyện mấy ngày trước ngủ mơ


chuyện là mình hay mơ về một trường quân sự và một trường có vẻ dạy kiến trúc; thế mà 3 đêm liên tiếp mấy ngày trước mình mơ phải vào một lớp học toán cao cấp của ĐH Bách Khoa HN [ngôi trường nổi tiếng học toán cao cấp khó], và người đứng bục giảng lại là một người mình biết thuộc về phía văn chương thơ ca. Anh ấy yêu cầu mấy người ngồi gần mình lên bảng giải bài, mình còn nghĩ "anh định kiểm tra em à" cơ, nhưng không :))). Mấy người xung quanh đi xong, anh hỏi tội mình: cái thằng hay đưa em đi chơi tên gì, thằng trông có vẻ bô trai :))). Mình quay qua hỏi các chiến hữu: này, đứa hay đưa tôi đi chơi tên gì í nhỉ, đứa bô trai đẹp trai; và các chiến hữu đọc tên đứa đó ra; tôi trả lời anh xong, các chiến hữu đế vào nhầm họ rồi, nó họ abc không phải xyz; thế là tôi lại sửa lại câu trả lời, bảo "nhầm nhầm, họ abc không phải xyz". Anh cười hắt, tiến sát tôi nói: vui không 🤦🏻‍♀️. Rồi rời đi, tiến lên bục chữa bài. Trên bảng là các phép toán phân số rối rắm, cái đặc biệt là: tử số chỉ gồm x hoặc y nhưng mẫu số là các đa thức nhiều tầng như những chiếc lá; tôi nhìn mẫu số và ngồi vẽ trong tưởng tượng những chiếc lá, từ những chiếc lá tôi nhìn rộng ra khắp bảng là một bức tranh; như là anh đang vẽ bức tranh trong đó, tận cùng của góc bảng là một hộp màu trắng để góc dưới cùng của một giá sách kiểu thanh chống, trên hộp ấy có các ký hiệu mở màn bằng số 2 mấy [khi tỉnh dậy tôi không rõ 22 hay 28 hay 2 mấy] và các chữ cái


mẫu số như một bức tranh từ những chiếc lá, răng cưa của lá phát ra những bố cục lẻ là chữ tuôn không ngừng, tạo thành một bức tranh vẽ căn phòng có vẻ nhiều sách. Mẫu số thế này thì quy đồng không dễ, nếu không phân tích, sắp xếp và đưa nó về đơn giản; phải nhìn ra trật tự của những rối; nhìn được thì sẽ thấy đơn giản; không nhìn được thì... 


tỉnh dậy sau 3 ngày liên tiếp mơ học toán cao cấp của Bách Khoa HN. Vừa buồn cười vừa lạ lùng chán ngắt

Không có nhận xét nào: