Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

25.5.21

chờ băng tan

 



đã nói là cứ dừng chân, tôi sẽ đọc Georges Simenon, giống nghỉ chuyển hồi ở kịch :). Tôi đã không bắt đầu Simenon bằng thanh tra Maigret, đấy là điều may mắn rất rất lớn; không phải vì series Maigret thì chán hơn kém hơn hay gì, không phải chuyện hơn kém thích thích hơn mà vì nếu bắt đầu từ đấy thì tôi đã mất đi cả một mảng Simenon đặc trưng khác, và chỉ cần thế thôi, đã khác rất nhiều rồi, luôn thế


nhân vật điều tra phá án yêu thích của tôi là những hình tượng như Maigret, tức là họ đi theo, lần theo sự mơ hồ gần như chưa thể nói là linh cảm, chính ở kẽ nứt, họ chờ băng tan


ps. hình ảnh cuối của Maigret và hung thủ đẹp tuyệt vời. Type đến đây lại thấy mình may mắn thêm tị nữa ha ha ha


có những nhà văn, sẽ rất rõ sự chuyển của dịch, như Georges Simenon; chỉ cần văn dịch chuốt cho xuôi thì tự nhiên hỏng không khí, ngắn hỏng thấy rõ, dài là thảm hoạ 


Không có nhận xét nào: