Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

3.8.20

Shokupan Hachiko





năm nay tôi phá lệ, gợi ý bạn mua sách ngay cả khi tôi chưa đọc các quyển í viết rì :p [đọc lướt thôi]; trước đây tôi phải đọc trước vì sách tặng trẻ con, thiếu niên hoặc đôi khi có những khẩn nài: muốn đọc truyện nhưng không muốn truyện phải suy tư nghĩ ngợi buồn khóc hay đau đớn. Rất nhanh chóng khẩn nài ấy trượt khỏi chuyển động của tôi, ngay cả khi chỉ là những câu chuyện dành cho thiếu nhi


nhưng rốt cuộc làm sao có thể tránh có thể khác được; kiểu rì kiểu, trước sau rì, ta đều khóc cả thôi :) đêm qua khóc mòng mắt câu chuyện chú chó trắng akita Hachiko; còn bây giờ sưng húp mặt Điệu nhảy của Shokupan, chú chó đen bullmastiff [hãy hình dung Shokupan là chú chó đen ở ảnh nhé]. Lần tới gặp Sói Sun, tôi sẽ kể chúng nghe câu chuyện của chó Shokupan


tôi có case nhận định chung là rối loạn cảm giác do stress chuyện tình cảm; stress mà, phase chủ yếu ở giao cảm nhưng tự nhiên tòi ra quả não bộ căng quá chuyển sang tự đánh lừa thành thờ ơ và tuyến lệ bị ức chế, tắc tuyến lệ nghe rất phó giao cảm :)); đọc xem nghe những thứ khiến người khác khóc lóc như tiết tháng Bảy mưa dầm sùi sụt cũng không khiến case nước mắt trào ra được dù mặt mũi mắt miếc bứ đỏ hết cả lên. Một ngày nọ case nói với tôi rằng quyển abc tôi gợi ý đọc hay, tôi bảo ừ khóc như mưa như gió [holocaust shoah auschwitz mà], case bảo tôi: quên là tắc tuyến lệ à :)


nếu cứ trốn tránh khó khăn hay những điều gai góc nhất định phải đối mặt để tìm đến nơi an nhàn, dễ dàng thì rốt cuộc ta cũng phải trả lại những gì đã vay mượn thôi. Đọc hay bất cứ gì huân tập cũng vậy, đều là những chuyến đi; mỗi chuyến đi là những cảm xúc khác nhau và mỗi người đọc là lữ khách trên sa mạc, trồi sụt lún chìm trong cát; mà sa mạc thì hihihi đi đày, hành hạ - con người nhỏ bé vô năng


tôi như kẻ đi đầy trên sa mạc tờ giấy [- TD -]


ps. nói linh tinh nhiều quá, tôi đi phun nước trừ rệp cho cà chua đây :); EMi nhìn thấy bìa quyển sách, tự nhiên ló như kia :)


Không có nhận xét nào: