Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

6.5.18

sẹo

Tha thứ sẽ chỉ đến khi sai lầm, tội lỗi được thẳng thắn nhìn nhận, đặc biệt là tha thứ cho chính mình. Điều tiên quyết, tha thứ cho ta hay cho kẻ khác thì cũng có ích và quan trọng với chính ta hơn là với kẻ khác. Quá trình đi sâu vào tội lỗi của ta cũng đồng thời là quá trình ta tự hiểu rõ về mình. Không chịu nhìn nhận thẳng thắn cũng đồng thời đóng sập cánh cửa tha thứ cho mình, là hành vi ngược đãi, chối bỏ và chán ghét bản thân. Điều làm cho ta trở nên độc ác đôi khi không phải do sự độc ác của kẻ khác dẫn lối cho ta mà bắt nguồn từ sự chán ghét của ta với chính bản thân mình Một vết sẹo nhỏ trên môi cậu bé làm cậu thành “thằng sứt môi” Một vào con tem con con mà cậu bé đã lấy cắp của bạn mình nhưng nhất mực che giấu sự thật làm nên vết sẹo thứ hai “thằng ăn cắp” Câu chuyện rất vừa vặn Vết sẹo viết về nỗi đau, cô đơn, sự chán ghét chính mình, và tất nhiên đây là câu chuyện tuyệt đẹp về sự yêu thương nữa; sự thật là gì :) Chúa là ai nếu không phải là người trao yêu thương, tình yêu thương giữa những con người với nhau, chỉ có điều ấy mới làm nên sức mạnh, phép lạ diệu kỳ. Yêu thương, cái đẹp, hạnh phúc có khác nhau ư :) P/s: mua sách vì lời viết của chủ cũ đầu sách: Mẹ mua cho các con 2/9/2001

Không có nhận xét nào: