Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

8.4.15

6 tỉ đường đi



Trong Sáu tỉ đường đến hạnh phúc (Stefan Klein), nhà nhân chủng học, khoa học, tâm lý học Paul Ekman đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu về bí mật của nụ cười. Ông bác bỏ tư duy niềm vui có thể học được, người mẹ cười với đứa bé và đứa bé cười lại, vậy tại sao một đứa bé mù bẩm sinh vẫn có thể cười tự nhiên nhất. Lý thuyết này được nghiên cứu kỹ hơn khi ông khảo sát một bộ tộc người với tư cách nhà nhân chủng học và đi đến kết luận: những cảm xúc cơ bản và cách cơ thể ta biểu hiện chúng đều là bẩm sinh
Nghiên cứu cho thấy chúng ta có 19 kiểu người và 18/19 kiểu cười ấy là không đích thực, mặc dù chúng có ích nhưng chỉ được sử dụng như chiếc mặt nạ khi ta không muốn cho người khác nhìn thấy cảm xúc thực sự của ta. Điệu cười đích thực kia mang tên Duchenne(nhà khoa học Pháp nghiên cứu về vòng cơ mắt): hai góc miệng nhếch lên, hai mắt co hẹp lại, vết nhăn xuất hiện tại hai khóe mắt, phần cơ trên của gò má bị đẩy lên. Lốc đã bảo rồi mà, cái nụ cười kiểu hoa hậu í, học cười để không lộ vết nhăn, cười chúm chím hoa mới nở, mọi người khen cười đẹp, chớ thật ra là nụ cười triệu đô đó, bao nhiêu tiền của đào tạo mới có được của người ta chứ chả đùa. Vì: Kiểu cười Duchenne là cảm xúc ngọt ngào của tâm hồn và chỉ có khoảng 10% nhân loại có thể điều khiển cơ mặt để cười kiểu Duchenne khi được yêu cầu mà không qua cuộc đào tạo đặc biệt nào

-------------------------
"...bộ não của chúng ta có hệ mạch đặc biệt đối với niềm vui, sự dễ chịu và cảm giác phấn chấn-chúng ta có một hệ hạnh phúc..."
"...bộ óc người trưởng thành vẫn tiếp tục thay đổi...các mạch trong não bộ của chúng ta thay đổi mỗi khi ta học điều gì đó...dùng loại kính hiển vi thích hợp, ta có thể nhìn thấy những biến đổi này trong não bộ. Khi đọc xong quyển sách, não của bạn trông sẽ khác trước khi bạn đọc. Những thay đổi này được kích hoạt bởi những ý nghĩ, nhưng còn nhiều hơn thế là bởi những cảm xúc. Điều này có nghĩa là, với những bài tập đúng đắn, chúng ta có thể làm tăng khả năng hạnh phúc của mình..."
-------------------------
"Bất hạnh tự nó xuất hiện nhưng hạnh phúc thì chúng ta phải mưu cầu mới có"
"Chúng ta thường có xu hướng coi hạnh phúc như là một niềm thích thú mà không cần có lịch sử, không phải trả giá, không phải một quá trình. Và điều này là phi thực tế"
"Những cảm xúc tích cực không tự nhiên sinh ra...những cảm giác tích cực không phải là may rủi số phận - chúng ta có thể và phải cố gắng để đạt được chúng"
hehehe đó là lý do vì sao hạnh phúc không miễn phí Biểu tượng cảm xúc tongue
------------------------
(đọc thêm sẽ viết tiếp)

Không có nhận xét nào: