Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

6.1.13

chọn lựa cách chết đi







Sau một thời gian gần như là không đọc gì, tôi đã đi mua sách vào tuần trước ( là cái ảnh trên đây ). Mới đọc xong 1Q84 vào đầu tuần, Trường An loạn thì mới xong hôm kia.
- Aomame đọc Nhộng không khí và lý giải tại sao nó thu hút độc giả. Những lý giải ấy như đặc biệt đúng với tôi khi đọc 1Q84 nói riêng và HM nói chung và luôn cả văn học Nhật Bản. 1Q84 làm tôi bất chợt nghĩ đến tôi và M. Của quá khứ, hiện tại và xa hơn nữa.
- Văn học TQ với tôi là một vùng đất hẻo lánh. Nhưng có lẽ tôi hợp với các bác 7x, 8x hơn. Gìa cả hơn nữa thì không đặc biệt thích.
Mẹ tôi đã xuất viện sau phẫu thuật Wertheim, nằm gần 20 ngày. Xạ trị hay hóa chất thì có thể sẽ tiến hành trong thời gian tới. Sau 5 ngày thì đến chị gái sinh em bé. Tôi cứ gọi là váng hết cả đầu. Việc cuối năm lại nhiều nữa. Nhân việc mẹ phẫu thuật, tôi kiểm tra sức khỏe, một việc tôi hết sức ngại. Tóm lại là cũng có 1 u ở ngực trái 8mm*5mm, hình ảnh siêu âm không tốt, có mạch máu chạy qua u, nghĩ nhiều đến ung thư. Nhưng không nằm trong độ tuổi nguy cơ, xét nghiệm sàng lọc âm tính nên hiện tại phía bệnh viện chưa kết luận gì chắc chắn. Tôi tạm thời sống với án treo. Trước, tôi tự khám rồi, biết cái u này tồn tại 3 năm nay, nhưng khi ấy còn chưa 25 tuổi, nghĩ là nang bình thường. Bản thân cũng nghiên cứu nhiều cách tự tử, vẫn đang trên đường tìm kiếm nên chưa xác định sẽ sống bao lâu. Lại càng chủ quan hơn.
Ngày tôi đợi mẹ ra phòng hậu phẫu, tôi tiếp nhận việc hình ảnh siêu âm của cái u tin hin ngực trái. Rồi em gái từ Saigon gọi ra nói tim đánh trống ngực vì "hai vợ chồng đang chở nhau đi lòng vòng thì chồng tham gia bắt cướp", đi khám thì hở van hai lá 1/4. Tôi ngồi liền 2h không nhúc nhích trên ghế hành lang bệnh viện. Nghĩ là mình ung thư, sẽ chết đẹp, nhất định không sống mà bị thiếu, xấu. Sau ngần ấy thời gian, nghĩ đến mình đã xong, quyết định rồi, mới nhớ ra, mẹ ở phòng mổ được 5h vẫn chưa ra, thế là bắt đầu vận hành đầu óc tốt hơn. Tôi đã không cả đến bùi ngùi đỏ mắt, chỉ đến ngày M về, thì mới đủ can đảm để được sợ hãi và khóc. Tôi gọi đấy là trở về. Nhân việc này, tôi giải thích các cái title blog đều xuất hiện trong đầu tôi từ những điều tôi và M từng nói, từng cảm nhận...nên nó rất "không liên quan". (các bác nào thắc mắc, coi như tôi đã và đang giải thích, tôi có blog này, riêng dành phần tôi là nhiều thôi ạ. Thi thoảng type vớ vỉn xả stress :)

Không có nhận xét nào: