Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

20.6.24

khi chẳng ai biết làm gì




bạn nào thích đọc truyện thiếu nhi truyện loài vật thì kiếm bộ này của Toon Tellegen - tác giả Hà Lan nhé. Bộ này thấy ở tay gấp, Kim Đồng giới thiệu có 4 quyển, không biết giờ đã ra thêm chưa [vì các câu chuyện này tác giả đã rủ rỉ kể chúng để ru con gái ngủ, trước khi quyết định viết lại xuất bản thành sách nên khả năng sẽ nhiều], còn mình thì mua được 2 thôi trong một mùa hè nào đấy 5 năm trước dịp Kim Đồng làm 1 quầy sách 1/6 ngoài vỉa hè [vỉa hè phố nào đấy cũng quên rồi, chỉ nhớ có kỉ niệm là khi mình lên grab đi mua sách, ông don juan vẫn dặn là tú đi tới đây tới kia thì nhớ rẽ không nhầm đường, vì ông í biết mình ba ngơ, còn mình thì cứ buồn cười vì mình ngồi grab mà, kiểu gì cũng tới nơi]


đọc truyện thấy tràn ngập bánh ngọt bánh kem và nỗi nhớ nhung da diết của các loài với đồ ngọt, thì trẻ con nào chả thích kẹo thích đường thích ngọt [ra là ông tác giả rất thích ăn bánh ngọt và cô hoạ sĩ minh hoạ thì không những thích ăn, lại còn thích làm bánh] và những câu thoại đúng thoại của bọn con Nếp 3 tuổi 5 tuổi luôn. Chúng đúng và đơn giản chân thành đáng yêu như bầu trời xanh ngát mùa hè. Phải là người lớn hồn nhiên thế nào mới tìm được đúng cái cảm của một đứa trẻ để viết những câu chuyện thế này chứ chụt chụt chụt 😘 *em iêu Kim Đồng*


2 quyển truyện nhi đồng thối tai này đã ở nhà tôi 5 năm, tôi mua chúng tất nhiên vì thích và sẽ đọc chúng như bao truyện thiếu nhi tôi đã đọc và yêu thích; nhưng quá nhiều sách và tôi luôn trì hoãn sờ đến với ý nghĩ "một lúc nào đấy mình sẽ đọc, còn giờ thì mình sẽ đọc ông a bà b kiệt tác c thú vui trinh thám d etc." thế rồi hôm qua có người hỏi đến 1 trong 2 quyển và tôi đã nhận gả 1, nên tôi đã đọc chúng ngay hôm nay trước khi gả đi và nghĩ, mình phải đi tìm hiểu xem 2 quyển còn lại đã xuất bản chưa, 2 hay nhiều hơn 2 và mua chúng về đọc tiếp :)


Không có nhận xét nào: