Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

28.6.24

Bruce Lowery




quyển sách vào nhà 7 năm trước, mua trong một buổi chiều nóng chảy người ở hội sách cũ Văn Miếu; lúc mua tôi không biết tác giả thế nào, mở bên trong sách dòng chữ "mẹ mua cho các con 2/9/2001", một người gần như không được người thân trong gia đình mua sách cho như tôi, nhìn thấy thế đã mua luôn không nghĩ ngợi gì


về sau biết Bruce Lowery là người Mỹ, sau đó sang Pháp học cử nhân văn chương, báo chí; sáng tác đầu tay là Vết sẹo được viết bằng tiếng Pháp [bản Vết sẹo tiếng Việt được dịch từ tiếng Pháp - La Cicatrice], sau đó đã dịch nó về tiếng Anh Mỹ: The Scar, để xuất bản ở Mỹ; trong sự nghiệp B. Lowery có một chi tiết tôi chú ý, ông viết tiểu luận phê bình: Marcel Proust và Henry James: một cuộc chạm trán/đối đầu [Marcel Proust et Henry James: une confrontation], tôi thích đọc các tiểu luận phê bình đặt các nhà văn cạnh nhau trong đối sánh, với tác phẩm như thế, nó tạo một niềm hứng khởi lớn, ta phải đọc và đọc lại đủ nhiều, nhìn lâu hơn những nhân vật là đối tượng của phê bình 


tôi đọc nó vào khoảng này 6 năm trước, có lẽ sẽ gả đi Nha Trang 

Không có nhận xét nào: