Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

26.5.24

nhược




cụ Nguyễn Văn Vĩnh đặt tên con trai Nguyễn Nhược Pháp và người con này mệnh yểu [đấy, trết vì chữ nghĩa, cái chữ "nhược"; NNP bị lao hạch]; mình đọc thơ Nguyễn Nhược Pháp vì lẽ mình hay thích để ý thơ của những người mệnh yểu [🙏🏻], đặc biệt là những hồn thơ phát tiết khi tuổi đời còn rất trẻ; tuổi trẻ gắn với trí tưởng tượng và đi [lạc], khi đã dày dạn, trí tưởng tượng dần mất đi và người ta đã biết đến quá nhiều khuôn định, đến nông nỗi tuột mất ân sủng đi và lạc lúc nào không hay


tập Ngày xưa của Nguyễn Nhược Pháp mình không thích bài thơ nào, bài Chùa Hương mình còn không thích lấy một ý thơ nào, thế mới đau. Có bài Mỵ Ê - nàng Mỵ Ê của Việt Điện U Linh và Lĩnh Nam chích quái thì mình còn đọc được 2 lần [với bài Giếng Trọng Thuỷ (không phải bài Mỵ Châu), với bài Nguyễn Thị Kim khóc Lê Chiêu Thống]


Không có nhận xét nào: