Over and over I whisper your name. Over and over I kiss you again
TT&NT

24.5.24

Poe






quyển sách nhìn lởm khởm mà lại có rất nhiều cái để lưu ý; tác giả của nó Jacques Cabau là một người có lẽ chuyên viết lời giới thiệu sách và thế nào quyển này ngoài chuyện là một quyển tiểu sử về Poe thì còn có xu hướng phê bình nhận định không chỉ Poe mà còn Baudelaire - người dịch, đưa Poe vào Pháp [Balzac thì là nhà in còn Poe, Maupassant thì tờ báo, trong các truyện của Poe báo chí xuất hiện nhiều, thậm chí được xem là căn cứ để truy vết]

sách cấp nhiều câu hỏi để tiếp tục đọc mà dịch và biên tập chán quá; đọc tiếng Pháp thì không đọc được mà tiếng Anh thì chưa ai dịch từ Pháp qua Anh cho đọc 


trên đường tìm kiếm thi thoảng tôi phải đọc lướt tiếng Pháp, buồn cười lắm tôi toàn đoán mò vì tôi biết ít xịt từ; nhưng không may là tôi toàn đoán trúng, chứ may thì tôi trật rồi, trật thì tôi mới chịu tra từ, chán


Không có nhận xét nào: